Có nên mua máy trợ thính cho người điếc nặng hay không?

Nhiều người vẫn thường thắc mắc và đặt ra câu hỏi rằng, sử dụng máy trợ thính cho người điếc nặng thì có thể giúp họ dễ dàng hơn trong việc giao tiếp hằng ngày hay không? Cách lựa chọn thiết bị trợ thính và chăm sóc cho những người điếc nặng như thế nào? Đối với những người điếc nặng thì có nên sử dụng máy trợ thính hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Mục lục

Điếc nặng, điếc sâu là gì? Nguyên nhân của điếc nặng, điếc sâu

Tình trạng nghe kém hiện nay được chia thành nhiều mức độ khác nhau bao gồm: điếc nhẹ, điếc trung bình, điếc nặng, điếc sâu. Trong đó:

– Điếc nặng là trường hợp chỉ có thể nghe được nếu như giao tiếp với giọng nói lớn

– Điếc sâu là không thể nghe được dù người đối diện cho hét lớn vào tai.

Nguyên nhân của tình trạng suy giảm thính lực:

Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy giảm thính lực, bạn nên tìm hiểu các nguyên nhân từ đó tìm ra các biện pháp phòng tránh cho chính bản thân mình.

– Môi trường: Môi trường làm việc và môi trường sống quá ồn ào cụ thể như các công trường, các nhà máy cơ khí, gần đường ray tàu hỏa,.. là một trong số các nguyên ngân gây suy giảm thính lực. Nếu tiếp xúc với môi trường có tiếng ồn lớn thì khả năng suy giảm thính lực sẽ cao hơn so với những người bình thường.

– Sử dụng thuốc: Thuốc giảm đau và một số loại thuốc khác nếu như bị làm dụng quá nhiều cũng có khả năng gây suy giảm thính lực. Các loại thuốc đau đầu và giảm đau cũng đã được nghiên cứu và kết luận rằng nếu sử dụng thường xuyên thì cũng ảnh hưởng đến thính giác.

– Rượu bia: Rượu bia khi sử dụng với tần suất liên tục có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh và gây hại cho tai.

– Tai nghe: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra hiện tượng suy giảm thính lực. Nếu dùng tai nghe thường xuyên với âm thanh lớn thì mãng nhĩ sẽ rung liên tục và giảm khả năng đàn hồi sẵn có. Tại các nước Châu Âu có rất nhiều trường hợp bị suy giảm thính lực vì sử dụng tai nghe.

Xem thêm: Nguyên tắc vàng để bảo vệ đôi tai 

Có nên sử dụng máy trợ thính cho người điếc nặng, sâu

Nếu như việc sử dụng máy trợ thính cho những người điếc nhẹ, trung bình vô cùng dễ dàng thì việc sử dụng máy cho những người điếc nặng lại chưa đảm bảo sẽ hiệu quả. Tùy vào tình trạng, nhu cầu và những điều kiện khác mà chúng ta có thể đưa ra các quyết định có nên sử dụng máy trợ thính hay không?

Bạn nên tiến hành thăm khám và đánh giá tình hình. Tuy nhiên máy trợ thính chỉ hỗ trợ việc nghe bằng cách khuếch đại âm thanh chứ không giúp người sử dụng khôi phục thính lực trở lại như bình thường.

Bên cạnh đó, việc sử dụng máy trợ thính dành cho trẻ điếc bẩm sinh cũng cần được tư vấn kỹ. Đây là thiết bị công nghệ được sử dụng trong y học giúp cho người sử dụng có thể giao tiếp dễ dàng hơn. Nếu như đang có vấn đề về thính giác và đặc biệt là bị suy giảm thính lực ở mức nặng và sâu thì hãy thăm khám và lắng nghe những tư vấn từ bác sỹ.

Máy trợ thính dành cho người điếc nặng thường có thêm hệ thống biến tần và thiết bị micro có thể điều khiển được. Khi các thiết bị này kết hợp với nhau thì âm thanh sẽ được sàng lọc và khắc phục một số các bất lợi trong âm thanh và khoảng cách giao tiếp. Bởi vậy mà dù bạn có gặp các vấn đề suy giảm thính lục ở mức nặng hoặc sâu thì máy trợ thính vẫn có thể hỗ trợ bạn giao tiếp ở một mức nào đó.

Có nên mua máy trợ thính cho người điếc nặng hay không_
Có nên mua máy trợ thính cho người điếc nặng hay không_

Máy trợ thính phù hợp với những người điếc nặng sâu

Để có thể mua được máy trợ thính cho người điếc nặng, bạn cần tham khảo ý kiến bác sỹ và các chuyên gia. Thông thường các bác sỹ sẽ gợi ý bạn sử dụng máy trợ thính. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy trợ thính được sử dụng cho những người bị điếc nặng và sâu. Có những trường hợp có những trường hợp bạn sẽ phải sử dụng phương pháp cấy ốc tai điện tử.

Tùy thuộc vào mức độ suy giảm cũng như tiềm lực kinh tế, mà các bác sỹ sẽ được ra phương án phù hợp với bạn.

Một số loại máy trợ thính dành cho những người điếc nặng, điếc sâu

Máy trợ thính Oticon Geno 1 BTE

Máy trợ thính Oticon Geno 1 BTE là dòng máy trợ thính thế hệ mới, với những tính năng tiên tiến cùng công nghệ BrainHearingTM nghe bằng não độc quyền bởi Oticon. Geno 1 là máy trợ thính chính hãng tốt nhất phù hợp với nhiều mức thính lực với thiết kế hiện đại, chất lượng âm thanh tự nhiên. Máy trợ thính Geno 1 đeo sau vành tai có 3 mức công suất 85, 100 và 105, phù hợp với thính lực trung bình đến nặng.Công suất 85dB phù hợp cho người nghe kém trung bình.

  • Công suất 85dB phù hợp cho người nghe kém trung bình.
  • Công suất 100dB và 105dB phù hợp cho người nghe kém trung bình nặng đến nặng.
Khách hàng đeo máy trợ thính Oticon Geno 1 BTE
Khách hàng đeo máy trợ thính Oticon Geno 1 BTE

Các tính năng hiện đại của Oticon Geno 1 BTE

+ Tập trung vào âm thanh quan trọng

+ Công nghệ xử lý tiếng hú tối ưu

+ Cá nhân hóa theo từng nhu cầu nghe

+ Khả năng kết nối không dây

Máy trợ thính Oticon Siya 2 BTE

Máy trợ thính Oticon Siya 2 BTE là máy trợ thính không dây, phân khúc tầm trung tốt nhất hiện nay. Máy trợ thính được tích hợp con chip xử lý tín hiệu thế hệ mới và công nghệ BrainHearing độc quyền của Oticon. Với Oticon Siya 2 BTE, người dùng sẽ được giải phóng khỏi dây đeo phiền phức và tận hưởng việc nghe tự nhiên, trong trẻo hơn.

Có hai mức công suất là 85dB và 105dB, phù hợp với mức nghe kém trung bình và nặng.

Các tính năng hiện đại của máy trợ thính không dây Oticon Siya 2 BTE

+ Xử lý tín hiệu âm thanh từ môi trường nhanh vượt trội

+ Khả năng giảm ồn thích ứng đa kênh

+ Hỗ trợ giảm thiểu tiếng ù tai

+ Kết nối Bluetooth hiện đại

Máy trợ thính Oticon Opn 3 BTE

Máy trợ thính Oticon Opn 3 BTE là dòng máy có mức giá rẻ nhất trong serial các dòng máy trợ thính Opn vô cùng cao cấp của Oticon. Trên thị trường hiện nay thì oticon Opn 3 BTE đang được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn vì nó phù hợp với nhiều lứa tuổi và phù hợp với nhiều mức độ nghe kém khác nhau.

Máy trợ thính Oticon Opn 3 BTE dành cho những người có mức độ nghe kém: Trùng Bình Nặng, Nặng
Máy trợ thính Oticon Opn 3 BTE dành cho những người có mức độ nghe kém: Trùng Bình Nặng, Nặng

Oticon Opn 3 có ba mức công suất phù hợp với nhu cầu nghe khác nhau.

– Opn 3 BTE 85 phù hợp cho mức độ nghe kém tối đa 85dB HL

– Opn 3 BTE 100 phù hợp cho mức độ nghe kém tối đa 100 dB HL

– Opn 3 BTE 105 phù hợp cho mức độ nghe kém tối đa 105dB HL. Đây là máy trợ thính có công suất đầu ra 138dB SPL có kích thước máy nhỏ nhất trên thế giới hiện nay.

Sử dụng máy trợ thính là một phương pháp hiệu quả để hỗ trợ những người suy giảm thính lực ở mức nặng. Hãy chú ý chăm sóc và giữ gìn sức khỏe để đảm bảo cho cuộc sống hàng ngày của bạn.

XEM THÊM: 

7 nhóm thực phẩm tốt cho thính lực

7 nguyên nhân gây mất thính lực mà bạn có thể chưa biết

Tags:

Bình luận facebook