Xử lý một số vấn đề gặp phải với máy trợ thính

Đối với những người khiếm thính thì máy trợ thính là một thiết bị vô cùng quan trọng, hỗ trợ hiệu quả cho việc nghe và giao tiếp trong cuộc sống hằng ngày của con người. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn có thể sẽ cần xử lý một số vấn đề gặp phải với máy trợ thính. Hãy tham khảo bài viết này để biết cách xử lý các vấn đề trên nhé

Mục lục

Các vấn đề gặp phải với máy trợ thính

Các vấn đề xảy ra với núm tai của máy trợ thính

Lưu ý đối núm mềm trong tuần đầu tiên sử dụng sẽ khó lắp, cần sử dụng thêm các lớp kem dưỡng da mỏng vào núm trước khi lắp đặt.

Khi đeo máy nếu có tiếng kêu rít, kiểm tra núm cần phải lắp kín ống tai và lắp đúng chiều ống tai. Nếu núm nhỏ so với ống tai thì cần làm lại núm.

Máy trợ thính Oticon Geno 1 MiniRITE - Trợ thính Châu Âu
Máy trợ thính đeo sau tai, ống dẫn và núm tai của máy trợ thính Oticon Geno 1 MiniRITE

Kiểm tra ống dây nối giữa núm và máy trợ thính, nếu đứt phải làm lại ống.

Nếu đeo núm tai mà bị đau mà không phải do tai bị tổn thương tại ống tai thì cần làm ống để phù hợp với cấu trúc của ống tai.

Đối với trẻ em thông thường sau 4-6 tháng nếu có tiếng rít thì có thể là do ống tai phát triển làm cho hở núm tai và cần làm lại.

Máy trợ thính không có tín hiệu

Nếu máy không có tín hiệu thì cần kiểm tra pin. Khi pin hết, bạn có thể nghe được tín hiệu một lúc, sau đó là mất tín hiệu. Khi đó bạn cần tiến hành thay pin mới. Nếu pin nhanh hết hơn bình thường mà không phải do pin, thì máy trợ thính của bạn đang có vấn đề. Hãy đem máy để các trung tâm bảo hành để được sửa chữa máy kịp thời, không làm gián đoạn quá trình sử dụng.

Máy trợ thính Oticon Siya 2 IIC- Máy vô hình nhỏ nhất thế giới
Pin của máy trợ thính Oticon

Nếu núm tai bị tắc do ráy tai thì cần vệ sinh bằng bông cồn. Kiểm tra ống dây, nếu đọng mồ hôi ẩm thì cần thay ống dây

Những điều cần chú ý khi sử dụng máy trợ thính

– Hãy bảo quản máy trợ thính ở những vị trí khô ráo, tránh ẩm ướt, mồ hôi. Cho máy vào hộp hút ẩm khi không sử dụng.

– Khi không sử dụng hãy tháo pin ra khỏi máy. Cần sử dụng pin đúng loại, không để pin chảy nước trong máy sẽ làm hỏng các linh kiện điện tử bên trong.

– Không tự động tháo máy , sử dụng sai cách.

– Đưa máy đến trung tâm bảo dưỡng định kỳ, đặc biệt là khi thời tiết nóng ẩm.

Xử lý một số vấn đề gặp phải với máy trợ thính
Xử lý một số vấn đề gặp phải với máy trợ thính

Địa chỉ mua máy trợ thính uy tín

Máy trợ thính là thiết bị khuếch đại âm thanh chọn lọc. Nó giúp cho người đeo máy có thể cảm nhận âm thanh rõ ràng, dễ chịu và thoải mái nhất ngay cả trong môi trường ồn ào hãy tĩnh lặng.

Máy trợ thính hiện nay vô cùng đa dạng và phong phú từ mẫu mã, tính năng, công nghệ cho đến các thương hiệu. Chính vì vậy, việc tìm địa chỉ uy tín để mua máy trợ thính là điều vô cùng quan trọng.

Với kinh nghiệm lâu năm, cùng đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tay nghề, trình độ chuyên môn cao chắc chắn các bạn sẽ hài lòng với các thiết bị trợ thính tại Trung Tâm Trợ Thính Châu Âu.

Trợ Thính Châu Âu là đơn vị phân phối độc quyền máy trợ thính Oticon tại Việt Nam. Sản phẩm của chúng tôi được bảo hành trên phạm vị quốc tế, thời gian bảo hành 2-3 năm và được bảo trì miễn phí trọn đời.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

XEM THÊM: 

Cách hỗ trợ đồng nghiệp bị khiếm thính
Điếc tiếp nhận là gì? Cách điều trị điếc tiếp nhận

Tags: ,

Bình luận facebook