Những tiêu chí chọn mua máy trợ thính cho người già

Máy trợ thính là một trong những phát minh hữu ích đối với người già. Khi bắt đầu đến tuổi xế chiều cũng là lúc các cơ quan trong cơ thể thoái hóa trong đó có thính giác. Để lựa chọn được thiết bị phù hợp các bạn cần lưu ý những tiêu chí chọn mua máy trợ thính cho người già dưới đây.

Mục lục

Cần lựa chọn máy trợ thính chính hãng, uy tín, chất lượng

Máy trợ thính là sản phẩm nằm trong danh mục các thiết bị y tế và chăm sóc sức khỏe nên sản phẩm này tác động trực tiếp đến sức khỏe người dùng. Nhất là khi thiết bị này hỗ trợ người già giao tiếp tốt hơn và có thể sử dụng liên tục trong nhiều giờ.

Chính vì thế khi mua thiết bị máy trợ thính, cần đặc biệt lưu ý để chọn mua các sản phẩm chính hãng từ các nhãn hàng uy tín, có tên tuổi để đảm bảo chất lượng cũng như chế độ bảo hành tốt nhất.

Máy trợ thính cần phù hợp với kết quả thính lực

Mức độ suy giảm thính lực sẽ quyết định việc lựa chọn máy trợ thính phù hợp với bạn. Suy giảm thính lực ở mức nhẹ thì cần những máy trợ thính có mức độ khuếch đại âm thanh ít. Ngược lại với những người điếc nặng thì cần máy có khả năng khuếch đại tốt để việc tiếp nhận âm thanh diễn ra dễ dàng hơn.

Tùy vào mức độ lãng tai mà bạn cần lựa chọn những thiết bị khác. KHông nên lựa chọn các loại máy có mức độ khuếch đại âm thanh lớn cho những người bị lãng tai ở mức độ nhẹ vì nó có thể sẽ làm tổn thương tai.

Thông thường các loại máy trợ thính loại nhỏ, đeo trong tai thường thích hợp với những người khiếm thính nhẹ trong khi máy trợ thính kiểu dáng lớn đeo sau tai sẽ phù hợp với dạng khiếm thính từ nhẹ đến nặng.

Hướng dẫn đọc thính lực đồ
Hướng dẫn đọc thính lực đồ

Chọn máy trợ thính tạo cảm giác thoải mái khi đeo

Vì là sản phẩm sử dụng hằng ngày ( trừ lúc đi tắm, đi bơi, đi ngủ,..) nên khi chọn mua máy trợ thính cho người lớn tuổi, cần chọn những máy đem lại cảm giác thoải mái khi đeo. Hiện nay máy trợ thính có 2 loại là máy trợ thính có dâymáy trợ thính không dây.

– Máy trợ thính có dây là loại có giá thành rẻ nhưng chất lượng âm thanh không thể được điều chỉnh cho phù hợp với sức nghe của từng người. Dễ dẫn đến hiện tường nghe bị ồn, đau đầu.

– Còn loại máy trợ thính không dây kỹ thuật số thì có nhiều ưu điểm như thiết kế nhỏ gọn, không tạo cảm giác vướng víu khi đeo. Có khả năng lập trình được trên phần mềm để phù hợp với sức nghe và sở thích nghe của từng người. Ngoài ra máy cũng tích hợp rất nhiều các tính năng công nghệ cao. ( Lưu ý khi lựa chọn máy trợ thính sau tai không dây, bạn nên lựa chọn loại núm tai có kích thước phù hợp để cảm thấy thoải mái nhất khi sử dụng lâu dài.

Những tiêu chí chọn mua máy trợ thính cho người già
Những tiêu chí chọn mua máy trợ thính cho người già

Lựa chọn máy trợ thính có khả năng xử lý âm thanh tốt

Máy trợ thính hoạt động dựa trên nguyên lý khuếch đại âm thanh để tăng độ lớn của âm thanh. Vì thế khi chọn thiết bị hỗ trợ khả năng nghe cho người cao tuổi bạn nên ưu tiên máy có thể khuếch đại âm thanh tốt.

Các loại máy nằm trong tai có thể hỗ trợ nghe tốt vì nó nằm gần màng nhĩ. Tuy nhiên thiết bị này không phải ai cũng sử dụng được. Nhất là khi nằm trong khoang tai và ống tai thì thường phải có thiết kế riêng cho từng người.

Ngoài ra khi lựa chọn bạn cũng cần lưu ý về các vấn đề như khả năng điều chỉnh âm lượng của máy, cách máy loại bỏ tiếng ồn, giảm nhiễu hay các vấn đề về kết nối với điện thoại,..

Chọn máy trợ thính phù hợp với sở thích

Việc lựa chọn máy trợ thính theo sở thích là điều quan trọng. Nó góp phần đem lại sự thoải mái nhất cho người bệnh trong quá trình sử dụng máy trợ thính. Từ đó nó ảnh hưởng đến hiệu quả tổng thể của máy trợ thính.

Trên đây là những tiêu chí mà bạn cần quan tâm khi chọn mua máy trợ thính cho người già. Để chọn được một thiết bị máy trợ thính phù hợp nhất, cách tốt nhất là bạn hãy đến ngay TRỢ THÍNH CHÂU ÂU để được thăm khám miễn phí. Từ đó các bác sỹ sẽ tư vấn để  chọn ra được máy trợ thính dành riêng cho bạn và những người thân yêu. 

XEM THÊM: 

Suy giảm thính lực do viêm tai giữa ở trẻ em

Suy giảm thính lực do thuốc

Tags: ,

Bình luận facebook