Ưu nhược điểm của các loại máy trợ thính hiện nay

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua các loại máy trợ thính hay bạn đang tìm hiểu xem máy trợ thính có những dòng sản phẩm nào, ưu điểm của nó ra sao thì hãy tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng máy trợ thính cho từng đối tượng, các loại máy trợ thính được thiết kế với các hình dạng khác nhau để có thể hỗ trợ âm thanh tốt nhất.

Mục lục

Phân loại các loại máy trợ thính theo cách đeo

Máy trợ thính có dây

Máy trợ thính có dây hay còn được biết đến là máy trợ thính bỏ túi. Đây là dòng máy được rất nhiều người sử dụng trước đây và nó cũng là một dòng máy có đầu tiên trong các loại máy trợ thính. Máy trợ thính bỏ túi với cấu tạo micro của máy được đặt trong túi. Túi được dính chặt và giữ cho micro trong túi hoặc gắn trên ngực áo.

Tuy nhiên máy thường khá cồng kềnh và chưa có nhiều công nghệ tích hợp, âm thanh bị ồn, rè nên sản phẩm này đang dần bị thay thế bởi các sản phẩm máy trợ thính không dây.

Máy trợ thính đeo sau tai ( Behind the ear – BTE)

Máy trợ thính đeo sau tai nằm ngay sau vành tai. Đây là loại máy có đầy đủ các loại công suất và phù hợp cho những người bị suy giảm khả năng nghe ở nhiều mức độ khác nhau. Máy nằm khuất sau vành tai, truyền âm thanh qua ống nhỏ tới núm tai và được làm khít với ống tai của mỗi người.

Máy trợ thính đeo sau tai có những ưu điểm như:

– Máy không chiếm nhiều diện tích, không gây vướng víu như máy trợ thính có dây

– Việc lưu thông không khí trong tai với môi trường dễ dàng

– Tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng

– Máy có giá thành tương đối, không quá cao vì thế có đến 60% người điếc sử dụng loại máy này.

Máy có nhược điểm là đeo ngoài vành tai nên có thể với một số người sẽ chưa hài lòng về kiểu dáng.

Máy trợ thính Oticon đeo sau tai BTE
Máy trợ thính Oticon đeo sau tai BTE

Máy trợ thính đeo trong tai

Đây là loại máy được thiết kế đặt sâu bên trong tai của người khiếm thính. Máy có kích thước nhỏ, không gây vướng víu và người sử dụng có thể tự do, thoải mái hoạt động mà không lo máy bị rơi ra ngoài.

Máy trợ thính đeo trong tai có thể sử dụng cho nhiều đối tượng bị tổn thương thính lực ở nhiều mức độ khác nhau.

Tuy nhiên, máy không phù hợp với thính lực nặng sâu, và không phù hợp với những người bị các bệnh lý về tai như viêm tai giữa chảy dịch, dáy tai quá ướt.

Phân loại máy trợ thính Analog và máy trợ thính kỹ thuật số

Máy trợ thính Analog

Máy analog hay còn được biết đến là máy cơ ( dòng máy trợ thính sơ khai với các tính năng cơ bản nhất).

Máy trợ thính Analog có mức chi phí thấp vì máy có thiết kế đơn giàn và hàm lượng công nghệ không cao.

Tuy nhiên máy trợ thính Analog sẽ không thể tinh chỉnh chính xác theo thính lực đồ của người bệnh. Máy sẽ phát huy tác dụng tốt nhất khi sử dụng trong một môi trường yên tĩnh, chỉ có một vài người giao tiếp. Nhưng trong môi trường ồn ào thì người dùng sẽ cảm thấy khó chịu, mệt mỏi vì không nghe rõ.

Ưu nhược điểm của các loại máy trợ thính hiện nay
Ưu nhược điểm của các loại máy trợ thính hiện nay

Máy trợ thính Kỹ thuật số

Máy trợ thính kỹ thuật số là dòng máy hiện đại, đáp ứng nhu cầu nghe tốt nhất cho các bệnh nhân khiếm thính hiện nay.

Máy có thể tinh chỉnh theo đúng thính lực đồ của người bệnh. Nên người đeo sẽ cảm nhận âm thanh rõ ràng và dễ chịu nhất. Máy được tích hợp nhiều tính năng phụ trợ giúp mang đến âm thanh tốt hơn. Ví dụ như giảm tiếng ồn, nhận diện và giảm tiếng ù tiếng gió, tăng âm thanh lời nói, giúp người sử dụng tập trung hơn vào âm thanh, kết nối điện thoại, ti vi thông minh,..

Máy trợ thính kỹ thuật số vô cùng đa dạng về chủng loại và mẫu mã nên gây hoang mang cho người tiêu dùng trong quá trình lựa chọn.

Tuy nhiên, các bạn hãy cứ yên tâm, nếu các bạn đang có nhu cầu chọn mua máy trợ thính hãy đến ngay với TRỢ THÍNH CHÂU ÂU, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn đo thính lực và tư vấn Miễn phí.

>> XEM THÊM BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cách bảo vệ máy trợ thính và vật nuôi an toàn
Các bước cần thực hiện khi có dấu hiệu nghe kém

Bình luận facebook