Điếc tiếp nhận là gì? Cách điều trị điếc tiếp nhận

Điếc tiếp nhận là tình trạng mất thính lực và cảm thấy khó nghe những âm thanh từ bên ngoài môi trường. Vậy điếc tiếp nhận là gì? Có thể điều trị điếc tiếp nhận theo những cách nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Mục lục

Điếc tiếp nhận là gì?

Bệnh điếc tai được chia thành 3 loại chính là điếc dẫn truyền, điếc hỗn hợp và điếc tiếp nhận. Điếc tiếp nhận là tình trạng tổn thương diễn ra ở tai trong như hệ thần kinh trung ương, thần kinh mê đạo,.. Lúc này bộ phận dẫn truyền âm thanh vẫn đưa thông tin đến bộ phận tiếp nhận nhưng bộ phận này lại không thể nhận biết được âm thanh.

Điếc tiếp nhận là gì? Cách điều trị điếc tiếp nhận
Điếc tiếp nhận là gì? Cách điều trị điếc tiếp nhận

Nguyên nhân gây điếc tiếp nhận

Có rất nhiều các nguyên nhân gây ra tình trạng điếc tiếp nhận. Việc xác định được chính nguyên nhân sẽ giúp việc điều trị dễ dàng và đem lại hiệu quả cao hơn. Các nguyên nhân gây điếc tiếp nhận thường gặp nhất là:

– Lão thính

– Các tác nhân gây điếc đột ngột như ngộ độc thuốc lá, rượu,..

– Do bị nhiễm độc thuốc, mắc những bệnh liên quan như viêm màng não, thoái hóa khớp, Nhiễm virus, vi khuẩn, rối loạn thần kinh ở não,..

Khi bị điếc tiếp nhận, người bệnh thường có những triệu chứng như ù tai, có tiếng kêu trong tai, bất chợt khó nghe hoặc không nghe thấy gì.. Việc chẩn đoán bệnh không khó, nhưng để xác định bệnh đang ở mức độ nào thì cần tiến hành khám chức năng nghe của tai (đo thính lực).

Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng điếc tiếp nhận
Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng điếc tiếp nhận

Điều trị điếc tiếp nhận

Khi bị điếc tiếp nhận, bạn sẽ gặp các khó khăn trong quá trình giao tiếp. Điếc tiếp nhận nếu không được can thiệp và điều trị sớm sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lý, quá trình giao tiếp và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Can thiệp sớm để có kết quả điều trị tốt nhất

Thông thường các bác sỹ sẽ chỉ định cho các bạn sử dụng thuốc có tác dụng làm giãn mạch máu, thuốc chống đông máu và các loại vitamin để điều trị. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ mang tính mang tính tạm thời, không thể điều trị triệt để.

Người bị điếc tiếp nhận cũng có thể sử dụng máy trợ thính để khuếch đại những âm thanh gắn trực tiếp vào tai. Máy có tác dụng kích thích các dây thần kinh thính giác và khuếch đại những âm thanh thu được.

Khi tai có bất kỳ các dấu hiệu bất thường nào, đừng chủ quan hãy đến ngay các cơ sở Tai- Mũi- Họng gần nhất để được thăm khám và có những biện pháp can thiệp thích hợp.

Sử dụng máy trợ thính là một trong những cách để điều trị điếc tiếp nhận

Địa chỉ mua máy trợ thính

Hiện nay trên địa bàn thành phố Hà Nội có vô vàn những trung tâm, đại lý cung cấp máy trợ thính. Liệu rằng có phải 100% các đơn vị đó đều cung cấp các sản phẩm có chất lượng tốt, chính hãng.

Đến với TRUNG TÂM TRỢ THÍNH CHÂU ÂU các bạn sẽ được thăm khám và tư vấn miễn phí về các dòng máy trợ thính hiện đại nhất hiện nay. Với kinh nghiệm lâu năm cùng đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tay nghề cao, chuyên môn, nghiệp vụ tốt chắc chắn sẽ khiến các bạn hài lòng về sản phẩm máy trợ thính.

XEM THÊM: 

Làm sao để giao tiếp với người khiếm thính
Công nghệ kết nối Bluetooth của máy trợ thính Oticon

Tags: ,

Bình luận facebook