Máy trợ thính giúp não khỏe

Một bộ não khỏe mạnh sẽ giúp ta có một cuộc sống trọn vẹn. Các bằng chứng nghiên cứu đã cho thấy rằng “Máy trợ thính giúp não khỏe”, đặc biệt nó có vai trò quan trọng trong việc duy trì chất lượng cuộc sống, ngay cả khi con người đã bước vào tuổi xế chiều.

Mục lục

Suy giảm thính lực và Suy giảm trí nhớ

Chúng ta nghe tốt hơn nhờ có bộ não. Não bộ xử lý và phân tích tín hiệu âm thanh mà tai nhận được. Khi thính lực bị suy giảm, não bộ không nhận được đầy đủ tín hiệu âm thanh cần có để có thể hiểu được nội dung hội thoại. Chính vì vậy, chúng ta cần cố gắng nhiều hơn để bù đắp vào phần còn thiếu đó. Rất nhiều nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, khi thính lực bị suy giảm mà không có sự can thiệp bởi máy trợ thính, chức năng nhận thức sẽ bị ảnh hưởng theo chiều hướng tiêu cực. Các cuộc hội thoại trở nên khó khăn và gây nhiều mệt mỏi hơn, khiến cho bạn muốn rút lui và dần tránh góp mặt vào các hoạt động xã hội.

Hãy giữ cho não bộ khỏe mạnh

Nếu như bạn thuộc nhóm 75% số người suy giảm thính lực có khả năng can thiệp bằng máy trợ thính nhưng còn e ngại chưa đưa ra quyết định, các kết quả nghiên cứu mới nhất dưới đây có thể sẽ là động lực lớn cho bạn. Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Journal of the American Geriatrics Society (Tạp chí của Hiệp hội Lão khoa Hoa Kỳ) đưa ra kết quả khớp nhau về khả năng suy giảm nhận thức của người có thính lực bình thường và người suy giảm thính lực có sử dụng máy trợ thính. Trên thực tế, người suy giảm thính lực  sử dụng máy trợ thính có nguy cơ suy giảm nhận thức do tuổi già tương đương với người có thính lực bình thường. Khi chủ động sử dụng máy trợ thính, bạn sẽ có nhiều khả năng hòa nhập với xã hội, và đây cũng là cách thức cơ bản để kích thích hoạt động của não bộ. Cũng giống như bất kỳ bài tập luyện nào, các mối quan hệ xã hội giúp cho não bộ khỏe mạnh và làm chậm quá trình suy giảm nhận thức của con người.

Sử dụng máy trợ thính được xem là phương pháp giúp não khỏe hơn đối với những suy giảm thính lực
Sử dụng máy trợ thính được xem là phương pháp giúp não khỏe hơn đối với những suy giảm thính lực

Một phương pháp tiếp cận “Não bộ trước tiên”

Ngày nay các công nghệ máy trợ thính tiên tiến đều quan tâm đến vai trò đặc biệt quan trọng của não bộ trong quá trình nghe. Trong gần 20 năm, các chuyên gia của Oticon làm việc tại trung tâm nghiên cứu Eriksholm đã tập trung vào phương pháp tiếp cận “Não bộ trước tiên”, xử lý tín hiệu lời nói một cách toàn diện để đưa vào não bộ các thông tin càng rõ ràng và chính xác càng tốt. Với tín hiệu âm thanh tốt hơn, não bộ không cần phải làm việc quá căng thẳng để hiểu được tín hiệu âm thanh đầu vào.

Máy trợ thính Oticon cùng với công nghệ BrainHearing™ là một ví dụ hoàn hảo của cách tiếp cận “Não bộ trước tiên” này. Bằng việc cung cấp tín hiệu âm thanh rõ ràng hơn, chi tiết hơn, máy trợ thính Oticon với BrainHearing™ giúp cho người dùng nghe hiểu lời nói và hội thoại dễ dàng hơn – ngay cả trong môi trường ồn ào. Nhờ đó người dùng nghe được âm thanh và tín hiệu tự nhiên hơn rất nhiều cùng với một trải nghiệm nghe vô cùng dễ chịu và ít căng thẳng hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc giảm tải căng thẳng lên não bộ và giúp cho người dùng chủ động và năng động hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Máy trợ thính Oticon cùng với công nghệ BrainHearing™
Máy trợ thính Oticon cùng với công nghệ BrainHearing™

 

Não bộ khỏe hơn, kết nối dễ dàng hơn

Oticon OpnTM là máy trợ thính đầu tiên được chứng minh là giúp cho não bộ khỏe mạnh hơn. Một chiếc máy trợ thính siêu nhỏ và kín đáo có thể giúp bạn nghe hiểu lời nói tăng thêm 30%, nhờ đó giảm tải căng thẳng lên não bộ và giúp bạn có thêm năng lượng để ghi nhớ thông tin – từ đó bạn dễ dàng giao tiếp xã hội và chủ động hơn trong cuộc sống hàng ngày. Opn xử lý âm thanh với tốc độ cực nhanh để loại bỏ tạp âm hay tiếng ồn nền, kể cả tiếng ồn giữa các từ. Bạn có thể chủ động tham gia vào các cuộc hội thoại ngay cả trong một môi trường ồn ào với nhiều người nói cùng lúc như là trong không gian nhà hàng đông đúc.

Giải pháp BrainHearingTM mới nhất cũng có thể kết nối trực tiếp với các thiết bị điện thoại thông minh hiện đại và các thiết bị kết nối khác giúp bạn luôn chủ động dù đang ở bất kỳ đâu. Giờ đây, người dùng có thể nghe nhạc hay nhận điện thoại ngay trên chiếc máy trợ thính chỉ với một cú chạm nhẹ trên màn hình điện thoại. Opn là thiết bị trợ thính đầu tiên trên thế giới có thể kết nối internet với mạng IFTTT, một dịch vụ mạng tự động hóa dựa trên các chức năng mạng nền tảng, giúp cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn mỗi ngày. Bạn có thể sử dụng máy trợ thính Opn với một loạt các thiết bị và dịch vụ tương thích IFTTT như là đồng hồ báo thức, ứng dụng nghe tin tức thể thao cho tới nhắc nhở hết pin hàng ngày và kết nối với các thiết bị nhà ở thông minh khác.

Máy trợ thính giúp não khỏe
Máy trợ thính giúp não khỏe

 

Chứng ù tai & Não bộ của bạn

Chứng ù tai – những tiếng lùng bùng, ù ù, vo ve hay những tiếng ồn khác ở trong tai – có thể là trở ngại cho các hoạt động thường ngày của bạn. Khoảng 80% số người suy giảm thính lực gặp phải chứng ù tai này. Máy trợ thính đã được chứng minh có khả năng hỗ trợ cho người nghe kém gặp phải tình trạng ù tai Hiểu một cách đơn giản, nếu nghe tốt hơn, não bộ có thể nghe được nhiều âm thanh hơn nên bạn không còn nghe thấy quá nhiều tiếng ù tai nữa. Thính lực được cải thiện sẽ giúp cho bạn giảm hẳn căng thẳng khi nghe, đặc biệt là trong những tình huống môi trường ồn ào, nhờ đó giảm được căng thẳng cho não bộ, giải thoát khỏi tiếng ù tai.

Tái tập trung vào não bộ

Có rất nhiều phương pháp để quản lý tiếng ù tai và giảm tác động của nó đến cuộc sống của bạn. Chuyên gia chăm sóc thính lực có thể giúp bạn xử lý các triệu chứng thông qua tư vấn và các liệu pháp âm thanh. Máy trợ thính Oticon với tính năng Hỗ trợ tiếng ù tai (Tinnitus SoundSupport™) có thể giúp bạn quên đi tiếng ù tai khó chịu bằng cách phát một loạt các âm thanh êm dịu khác như tiếng ồn trắng hay tiếng sóng biển. Bạn có thể điều chỉnh các âm thanh này cho tới khi nào cảm thấy thoải mái nhất.

Máy trợ thính Oticon với tính năng Hỗ trợ tiếng ù tai (Tinnitus SoundSupport™)
Máy trợ thính Oticon với tính năng Hỗ trợ tiếng ù tai (Tinnitus SoundSupport™)

Chăm sóc thính lực chính là chăm sóc sức khỏe

Nhắc đến một tuổi già khỏe mạnh, việc chăm sóc cho sức nghe chính là một phần của chăm sóc sức khỏe toàn diện. Tổ chức Y tế Thế giới WHO ước tính có trên 500 triệu người trên toàn thế giới gặp vấn đề về suy giảm thính lực.i Và trong số đó có rất nhiều người chưa quan tâm đúng mức cũng như chưa sẵn sàng điều trị cho bản thân mình khi gặp phải. Nếu là một trong số đó, bạn nên gặp chuyên gia chăm sóc thính lực và được đo khám ngay, vì một tương lại sống vui, sống khỏe, sống có ích.

VỀ OTICON

Tham vọng của Oticon là được làm bạn với khách hàng của mình – các trung tâm chăm sóc thính lực trên toàn thế giới – để cung cấp các giải pháp chăm sóc sức nghe chất lượng cao của Oticon cho bệnh nhân nghe kém. Cùng với niềm đam mê, sự cống hiến và kiến thức chuyên môn sâu rộng, Oticon thiết kế và sản xuất máy trợ thính phù hợp với cả người lớn và trẻ em. Oticon hỗ trợ bệnh nhân suy giảm thính lực ở mọi mức độ từ nhẹ đến nặng sâu và chúng tôi luôn tự hào là doanh nghiệp đi tiên phong trong đổi mới sáng tạo và phát triển công nghệ máy trợ thính trên thị trường. Có trụ sở tại Đan Mạch, chúng tôi là một công ty toàn cầu và là thành viên của tập đoàn Demant với hơn 14,500 nhân sự trên toàn thế giới. Xin mời tìm hiểu thêm thông tin tại www.oticon.co.za.

Nếu các bạn vẫn đang đắn đo hay có những thắc mắc gì mà không thể lựa chọn một thiết bị máy trợ thính cho mình, thì hãy đến ngay với TRỢ THÍNH CHÂU ÂU để được tư vấn, thăm khám và đeo thử Máy trợ thính miễn phí. Biết đâu đây sẽ là một bước ngoặt lớn để cải thiện tình trạng nghe của bạn !

THAM KHẢO THÊM CÁC BÀI VIẾT TIN TỨC LIÊN QUAN

Suy giảm thính lực do viêm tai giữa ở trẻ em

Suy giảm thính lực do thuốc

 

 

Tags: , ,

Bình luận facebook