Chia sẻ cách kéo dài thời gian sử dụng của máy trợ thính

Máy trợ thính Oticon được thiết kế để chống lại sự hao mòn trong thời gian sử dụng. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, bạn vẫn cần thực hiện một số những điều sau để kéo dài thời gian sử dụng của máy trợ thính.

Mục lục

Bảo quản máy trong hộp đựng khi không sử dụng

Cách tốt nhất để máy trợ thính không bị mất, lẫn vào các vật dụng khác hoặc vô tình làm đổ đồ ăn, thức uống vào máy trợ thính là bạn chỉ giữ chúng trong hộp đựng khi không sử dụng. Một số người sau khi sử dụng để chúng trong túi xách, túi áo,.. điều này có thể khiến khó tìm lại chúng hoặc thậm chí chúng có thể rơi ra ra ngoài khi bạn lấy những thứ khác ra khỏi túi của mình.

Chia sẻ cách kéo dài thời gian sử dụng của máy trợ thính
Chia sẻ cách kéo dài thời gian sử dụng của máy trợ thính

Cách sử dụng máy trợ thính trong mùa hè

Độ ẩm tích tụ trong máy trợ thính là một trong những lý do phổ biến khiến cho máy trợ thính không hoạt động. Chúng ta thường có xu hướng đổ nhiều mồ hôi khi hè đến, điều này dẫn đến sự ngưng tụ hơi nước trong máy trợ thính của bạn. Vào mùa hè, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra độ ẩm bên trong ngăn chứa pin và lau khô bằng tăm bông . Có thể sử dụng hộp hút ẩm để bảo quản máy trợ thính tốt hơn.

Bảo vệ máy trợ thính dưới tác động của nắng nóng

Sử dụng máy trợ thính trên bãi biển

Khi đeo máy trợ thính trên bãi biển, bạn cần chăm sóc máy trợ thính kỹ hơn một chút. Vì chúng phải tiếp xúc với nước mặn, cát và kem chống nắng. Chúng tôi khuyên bạn nên tránh cầm máy trợ thính khi tay dính cát và nên tháo máy khi thoa kem chống nắng. Khi bạn ngâm mình trong nước, hãy tháo máy vào bảo quản chúng trong hộp đựng.

Tránh cầm máy trợ thính khi tay dính cát và nên tháo máy khi thoa kem chống nắng

Mẹo sử dụng máy trợ thính trong điều kiện ẩm ướt

Máy trợ thính được chế tạo để đối phó với tất cả các tình huống hằng ngày bao gồm cả việc bị dính nước mưa hoặc khi làm việc mà bạn đổ quá nhiều mồ hôi. Nếu bạn thấy hơi ẩm tích tụ trong máy trợ thính của mình thì chúng tôi khuyên bạn nên lấy pin ra, mở ngăn đựng pin qua đêm để thông gió hoặc sử dụng bảo quản máy trợ thính trong hộp hút ẩm.

Tháo máy trợ thính trước khi làm đẹp

Chúng tôi khuyên bạn nên tháo máy trợ thính trước khi trang điểm hoặc xịt tóc. Đây chính là điều đơn giản để ngăn các hóa chất trong mỹ phẩm tiếp xúc với máy trợ thính. Vì các chất này có thể làm hỏng máy.

Bảo vệ máy trợ thính trước thời tiết lạnh giá

Mùa đông có thể gây ra những bất lợi cho máy trợ thính. Chúng phải vật lộn để làm việc ở nhiệt độ thấp và làm cho chúng hoạt động kém hiệu quả hơn và dẫn đến thời lượng pin ngắn hơn. Cố gắng bảo quản pin ở nhiệt độ phòng. Nếu mang theo pin dự phòng ra ngoài khi trời lạnh, hãy mang chúng trong áo khoác để giữ ấm.

Nhiệt độ thay đổi đột ngột từ ngoài trời lạnh sang phòng ấm có thể tích tụ hơi nước bên trong máy trợ thính. Vì vậy, bạn có thể tháo pin và bảo quản trong hộp hút ẩm vào ban đêm.

Bảo vệ máy trợ thính trước thời tiết lạnh giá

Tuổi thọ của máy trợ thính là bao nhiêu?

Nếu bạn đầu tư vào máy trợ thính chất lượng, thì máy sẽ có tuổi thọ ước tính từ ba đến bảy năm. Vì vậy nếu chăm sóc tốt, bạn sẽ không phải thay máy trợ thính thường xuyên.

Hãy đảm bảo chăm sóc tốt cho máy trợ thính của bạn để tối đa hóa tuổi thọ của chúng nhé!

Nguồn: www.oticon.global/hearing-aid-users/blog/2020/how-to-give-your-hearing-aids-a-long-life

XEM THÊM: 

Cách hỗ trợ đồng nghiệp bị khiếm thính
Điếc tiếp nhận là gì? Cách điều trị điếc tiếp nhận

Tags: , ,

Bình luận facebook